Tin tức

Blouse trắng - Chiếc áo gắn liền với biết bao thế hệ Dược sĩ

 

💟Blouse trắng - Chiếc áo gắn liền với biết bao thế hệ Dược sĩ

Các bạn Tân sinh viên chắc hẳn đang rất háo hức mong chờ ngày được khoác chiếc Áo Blouse trên mình phải ko?

🤔Hãy cùng tiềm hiểu về lịch sử ra đời của chiếc áo này nhé!

🌻🌻🌻🌻🌻

🌟Áo Blouse trắng, một biểu tượng quen thuộc trong ngành y tế hiện nay, có lịch sử phát triển gắn liền với những tiến bộ quan trọng của khoa học nói chung và ngành y tế nói riêng.

Vào thế kỷ 19, y học vẫn tồn tại nhiều thực hành chưa dựa trên cơ sở khoa học. Thời điểm đó, y học thường bị coi là gần gũi với các hoạt động mê tín, với sự hiện diện của thầy lang và những phương pháp điều trị chưa được kiểm chứng. Các bác sĩ thường mặc trang phục tối màu, tương tự như những người thầy thuốc truyền thống.

🌟 Đến cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, khi y học ngày càng chú trọng vào khía cạnh vệ sinh và kiểm soát nhiễm khuẩn, áo Blouse trắng xuất hiện như một bước tiến quan trọng. Điều này đặc biệt gắn liền với các nghiên cứu về vi sinh vật và nguyên tắc vô trùng của Louis Pasteur và Joseph Lister. Sự phát triển của y học thời kỳ này đánh dấu sự chuyển đổi từ một nghề mang tính kinh nghiệm sang một ngành khoa học thực chứng. Áo Blouse trắng không chỉ là biểu tượng của vệ sinh mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của các bác sĩ trong xã hội.

✨✨✨✨✨

Áo Blouse trắng không chỉ được sử dụng trong y tế mà còn phổ biến trong các phòng thí nghiệm khoa học, nơi các nhà khoa học sử dụng để bảo vệ bản thân trước các nguy cơ về hóa chất và vi khuẩn. Tuy nhiên, áo Blouse trắng đã dần trở thành trang phục gắn liền với hình ảnh của nhân viên y tế với những chuẩn mực cho sự sạch sẽ, chuyên nghiệp, tận tình và công tâm trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

 

Khoa Dược

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,563,855       2/738