Tin tức

Điểm Tin Chuyên Ngành Nổi Bật Giữa Tháng 09/2015

Tin trong nước

Cục Quản Lý Dược ra quyết định 6 số đăng ký thuốc của Sanofi – Aventis Việt Nam

Ngày 11 tháng 09, Cục Quản Lý Dược đã đưa ra Quyết định số 524/QĐ-QLD về việc rút 6 SĐK thuốc do Công ty TNHH Sanofi – Aventis Việt Nam đăng ký. Các thuốc này đều là những biệt dược quen thuộc như No-spa, TelFast HD, Amaryl. Báo Lao Động đã có bài phỏng vấn ông Trương Quốc Cường – Cục trưởng Cục Quản lý Dược – Bộ Y Tế. Chi tiết bài phỏng vấn. 

 

Cục Quản Lý Dược công bố các cơ sở sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn PIC/S-GMP và EU-GMP đợt 31

Ngày 16/9/2015, Cục Quản lý Dược có công văn số 17563/QLD-CL gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc TW về việc công bố các cơ sở sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn PIC/S-GMP và EU-GMP đợt 31; Công văn số 17562/QLD-CL gửi các đơn vị có hồ sơ đề nghị công bố cơ sở sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn PIC/S-GMP và EU-GMP không đạt yêu cầu và cần bổ sung giải trình đợt 31.

 

Cục Quản Lý Dược trả lời giải đáp về triển khai thực hiện Thông tư 09/2015/TT-BYT

Tổng hợp giải đáp vướng mắc của Doanh nghiệp khi triển khai thực hiện Thông tư số 09/2015/TT-BYT ngày 25/5/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế Quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế. 

Tin quốc tế

Thuốc OTC Điều Trị Dị Ứng Cho Tác Động Ức Chế Virus Viêm Gan C – Hepatitis C Activity Inhibited By OTC Allergy Drug (Pharmacy Times Online, Sep 16th, 2015)

Theo Science Translational Medicine, một nghiên cứu đã thực hiện đánh giá tác động của chlorcyclizine HCl (CCZ) trên tế bào gan người được cấy ghép trên chuột. Các nhà nghiên cứu thấy rằng CCZ cản trở hoạt động của virus vào tế bào gan, giúp ngăn chặn sự nhiễm HCV pha sớm. Kết quả này tương đồng với những thuốc kháng virus nhưng CCZ không có những tác động có hại như các thuốc kháng virus. Tuy nhiên, các nhà khoa học cần có những nghiên cứu đánh giá trên người về tác động này. CCZ không nên dùng để điều trị HCV cho đến khi có những bằng chứng về tính hiệu quả và an toàn của thuốc.

 

Tiêm Vaccine Ngừa Cúm Khi Còn Trẻ Giúp Ngăn Ngừa  Nguy Cơ Bệnh Khi Về Già – Flu Shots For Younger  Adults May Boost Protection For Seniors (Medscape  Medical News, Sep 17th, 2015)

 Theo dữ liệu phân tích xuyên quốc gia mới đây của Hoa  Kỳ, khi người trưởng thành khỏe mạnh dưới 65 tuổi tiêm  vaccine ngừa cúm thì khi về gia họ có thể được bảo vệ tốt  hơn so với những người lớn tuổi khác trong công động đối  với bệnh cúm. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch  bệnh (CDC). Chi tiết của nghiên cứu.

 

 

Tình Trạng Đề Kháng Kháng Sinh Trên Toàn Cầu Ở Mức Báo Động – Global Antibiotic Use And Resistance In “Dire” Situation (Medscape Medical News, Sep 18th, 2015)

Theo Trung Tâm Động Lực, Kinh Tế và Chính Sách về Dịch Bệnh (CDDEP), tình trạng đề kháng kháng sinh trên toàn cầu đang ở mức báo động. Các chuyên gia kêu gọi những giải pháp bền vững để hạn chế việc dùng sai và lạm dụng kháng sinh.

Các Tin Tức Tại Hội Nghị Quốc Tế 2015 Của ERS – Asthma, COPD Therapies Raise Curtain In ERS International Congress 2015 (Medscape Medical News, Sep 2015)

Vấn đề cá nhân hóa điều trị là từ khóa được nhắc đến nhiều trong Hội nghị Quốc tế 2015 của Cộng đồng Hồ Hấp Châu Âu – ERS, được biệt là với cái bệnh phức tạp như hen suyễn, COPD và xơ hóa phổi xen kẽ.

Khoa Dược

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        694,611       3/638