Tin tức

Chương trình “Vui Đêm Trăng Rằm” cho thiếu nhi xã Thiện Tân, Vĩnh Cửu – Đồng Nai

Ngày 27/09/2015 (nhằm ngày 15 tháng Tám, Âm lịch), Đoàn khoa Dược – ĐH Lạc Hồng kết hợp cùng CLB Những Tấm Lòng Vàng và Đoàn Thanh Niên xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đã tổ chức chương trình "Vui Đêm Trung Thu" đầy niềm vui và ý nghĩa cho các em nhỏ tại xã Thiện Tân.

Không khí rộn ràng trong "Vui Đêm Trung Thu"

Mỗi năm khi đến tháng Tám Âm lịch là trẻ em trên mọi miền đất nước đều hân hoan chờ đón Trung Thu. Từ lâu Trung Thu được xem là Tết của thiếu nhi; và dĩ nhiên đứa trẻ nào cũng chờ đón ngày “Tết” của mình với đèn lồng, với bánh Trung Thu thơm lừng, với lễ hội rước đèn đầy ắp tiếng cười dưới ánh trăng rằm tháng Tám. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều đứa trẻ không được hưởng trọn vẹn niềm vui tuổi thơ của mình trong những ngày Trung Thu vì cuộc sống còn nhiều thiếu thốn. Hiểu rõ trách nhiệm của người Đoàn viên thanh niên là phải đóng góp cho xã hội, Đoàn Khoa Dược – ĐH Lạc Hồng đã cùng CLB Những Tấm Lòng Vàng phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Thiện Tân để tổ chức chương trình “Vui Đêm Trung Thu” cho các em thiếu nhi tại xã vào ngày Chủ Nhật, 27 tháng 9 vừa qua.

Công tác chuẩn bị cho chương trình

Chương trình đã tổ chức nhiều trò chơi dân gian cho các em; ngoài niềm vui nho nhỏ là những món quà sau trò chơi, các em còn có được nhiều tiếng cười bên bạn bè và các bạn sinh viên Khoa Dược khi tham gia các trò chơi ngoài trời này. Đặc biệt, chương trình văn nghệ và rước đèn Trung Thu vào buổi tối đã mang đến cho các em một đêm rằm tháng Tám đầy ý nghĩa. Chương trình đã phát lồng đèn ông sao cùng bánh trung thu cho hơn 400 em thiếu nhi tại xã Thiện Tân để các em vui hội Trung Thu. Ngoài ra, các tiết mục văn nghệ do các bạn sinh viên tự dàn dựng và trình bày đã giúp cho không khí của đêm hội thêm vui tươi, rộn ràng.

Các tiết mục văn nghệ trong chương trình

Bên cạnh đó, Đoàn Khoa Dược và CLB Những Tấm Lòng Vàng còn trao nhiều học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi nhằm khuyến khích phong trào hiếu học cũng như hỗ trợ phần nào về mặt tài chính và tinh thần cho các em thiếu nhi ở vùng sâu vùng xa.

Thầy Tuấn Phong - Bí Thư Đoàn Khoa Dược trao học bổng cho các bé học sinh tiểu học

Qua chương trình tình nguyện này, Đoàn Khoa Dược đã tạo nên một môi trường lành mạnh để các bạn sinh viên tiếp xúc với thực tế nhằm phát huy tinh thần thiện nguyện cũng như rèn luyện các kỹ năng mềm. Mong rằng các bạn sinh viên sẽ càng năng động, nhiệt tình hơn nữa trong các phong trào tình nguyện và công tác xã hội của Đoàn Khoa.

Chương trình “Vui Đêm Trung Thu” thật sự đã thành công tốt đẹp với những kỉ niệm đáng ghi nhớ trong lòng các em nhỏ và cả sinh viên Khoa Dược. Ban Tổ Chức chương trình xin chân thành cám ơn sự đóng góp của các thầy cô Khoa Dược, những nhà hảo tâm đã góp phần không nhỏ vào thành công của chương trình. Hi vọng rằng chúng ta sẽ tiếp tục chung tay trong công tác tình nguyện, phát triển cộng đồng.

Khoa Dược

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        717,927       1/378