Tin tức

7 Cách đẩy mạnh trang facebook của nhà thuốc

Đưa nhà thuốc của bạn lên Facebook là một cách hay để bạn giới thiệu và kết nối với khách hàng của mình. Bài viết trên Pharmacy Times chia sẻ 7 cách để phát triển và đẩy mạnh Facebook Fanpage dành cho các bạn muốn tạo dựng kênh chia sẻ thông tin về sức khỏe cho cộng đồng bạn đang phục vụ.

Facebook có thể là một công cụ hữu ích để tạo dựng lòng tin của bệnh nhân, quảng bá các dịch vụ dược và giáo dục người bệnh. Để tăng sự quan tâm trên Facebook, dược sĩ có thể áp dụng một số cách sau:

1. Đăng tải các nội dung một cách ổn định

Người truy cập Facebook của một nhà thuốc có thể nghĩ đến nhà thuốc hoặc có thể tham gia theo dõi trang Facebook đó nếu trang đó có mức đăng tải nội dung ổn định. Những nội dung này có thể về những sản phẩm OTC mới, tin tức y dược, giờ nghỉ lễ, hình ảnh quầy thuốc hoặc cả những sự kiện đã diễn ra của nhà thuốc. Một số nhà thuốc tư nhân cũng thành công khi chia sẻ các tin tức xã hội  hoặc các bài cổ vũ cho những đội thể thao của địa phương. Facebook cũng khuyến khích chủ tài khoản thử nghiệm những nội dung khác nhau để xác định nội dung thu hút người dùng nhất. Bằng cách sử dụng những tin nhắn khác biệt đôi chút về hình ảnh, chữ viết, dược sĩ có thể biết định dạng nào phù hợp với người dùng nhất. Dược sĩ có thể cân nhắc việc đăng tải lại những nội dung thành công vào thời điểm khác để có nhiều truy cập hơn.

2. Sử dụng hình ảnh và lời kêu gọi

Những hình ảnh có độ phân giải cao có thể thu hút sự chú ý hơn. Hơn nữa, những bài đăng nên có những lời kêu gọi hành động ngắn gọn như “Hãy đến nhà thuốc ngay hôm nay để được thử đường huyết miễn phí” hay một câu hỏi như “Bạn có biết chỉ số BMI của chính mình?”

3. Trả lời câu hỏi và bình luận trên facebook

Đây cũng là một mục tiêu trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Dược sĩ nên chú ý cập nhật những bình luận trên mỗi bài đăng hay câu hỏi của khách hàng về giờ giấc, sản phẩm và dịch vụ.

4. Theo dõi trang qua công cụ phân tích của facebook

Theo dõi và truy nguyên hiệu quả truyền thông của trang facebook nhà thuốc thông qua tính năng Facebook’s Page Insights/Thông tin chi tiết là công cụ thống kê về lượt truy cập, lượt like và số lượng quan tâm bình luận trên trang. Các thông số của bài đã đăng cũng thể hiện số người dùng đã truy cập trang hoặc xem bài đăng của bạn. Facebook còn cung cấp một công cụ có tên “Pages to Watch”, cho phép chủ tài khoản so sánh trang của họ với những đối thủ khác.

5. Mục tiêu hóa nội dung

Facebook’s Page Insights cho phép bạn biết được thời gian người dùng online, vì vậy những bài đăng có thể được đăng tải vào một thời gian cụ thể trong ngày hoặc ngày cụ thể trong tuần giúp người dùng có thể thấy và truy cập nội dung nhiều nhất. Tính năng “People”/“Người” bên dưới Page Insights cũng thể hiện nhóm người dùng (giới tính, lứa tuổi, nơi sống, ngôn ngữ…). Nếu 75% người truy cậplà nữ, bạn nên cân nhắc việc quảng bá nhiều hơn các sản phẩm cho nữ. Để thiết kế một bài đăng cho một đối tượng cụ thể, chủ tài khoản có thể sử dụng biểu tưởng ở góc trái bên dưới bài đăng để thu hẹp phạm vi người dùng như lứa tuổi, tình trạng quan hệ, trình độ học vấn, giới tính

6. Chi trả cho tăng lượt hiển thị

Chủ tài khoản có thể trả phí để bài đăng và trang của bạn có nhiều lượt xem và truy cập hơn. Khung “boost” màu xanh ở góc phải sẽ xuất hiệnkhi bài đăng được tạo xong. Chủ tài khoản có thể lựa chọn đối tượng cụ thể dựa vào tuổi tác, nơi sống, giới tính và sở thích, bạn có thể chọn đối tượng thích trang facebook, cũng như để bạn bè của họ có thể thấy bài đăng đã được “boost”. Sau đó, bạn có thể chọn một số tiền tối đa có thể chi trả, và Facebook sẽ ước lượng số lượng người dùng thấy được bài đăng dựa trên số tiền đó. Thời gian “boost” bài đăng có thề từ 1 – 7 ngày.

7. Hạn chế những nội dung đăng tải tiêu cực

Những bài đăng nên lạc quan, không tiêu cực hay mang tính chất xúc phạm. Đã có trường hợp dược sĩ đăng những bình luận xúc phạm khách hàng trên Facebook và đã phải đối mặt với sự truy cứu của cơ quan quản lý y tế tại Anh. Những bài đăng tiêu cực không chỉ mang tính thiếu chuyên nghiệp mà còn kéo bệnh nhân xa khỏi nhà thuốc của bạn. Dịch từ 7 Ways Pharmacies Can Boost Their Facebook Page, đăng trên Pharmacy Times ngày 24 tháng 9 năm 2015. Người dịch: Dương Chí Hồng; hiệu đính: Trần Hữu Hiệp


Xem thêm: 7 Cách đẩy mạnh trang facebook của nhà thuốc | Bởi: Cộng Tác Viên
http://rx.lineup.vn/?p=5261
© RxLINE | Thông tin chuyên ngành tổng hợp
 

Rx.Lineup.vn

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        714,396       1/501